Vietnam Expo 2016 - Tăng cường kết nối kinh tế khu vực, quốc tế

Hội chợ Vietnam Expo 2016 sẽ được diễn ra từ ngày 13 đến 16/4, tại Hà Nội, với chủ đề “Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế.”
Vietnam Expo 2016 - Tăng cường kết nối kinh tế khu vực, quốc tế ảnh 1Khách tham quan các gian hàng trong ngày khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2015. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)

Hội chợ Vietnam Expo 2016 sẽ được diễn ra từ ngày 13-16/4, tại Hà Nội, với chủ đề “Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế."

Hội chợ này được coi là cầu nối xúc tiến thương mại hiệu quả giữa Việt Nam và các quốc gia trong khu vực và thế giới, trong bối cảnh năm 2016 là một mốc quan trọng khi các Hiệp định thương mại được ký kết.

Tại buổi họp báo giới thiệu về Hội chợ Vietnam Expo 2016 do Cục Xúc tiến Thương mại phối hợp với Công ty Quảng cáo và Hội chợ (Vinexad) tổ chức sáng 7/4, tại Hà Nội, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Bùi Huy Sơn đánh giá cao hội chợ này sau 26 lần tổ chức thường niên và coi đây là sự kiện giao thương mang lại nhiều giá trị kinh tế cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước.

Cũng theo ông Bùi Huy Sơn, khi tham gia sự kiện này các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội quảng bá sản phẩm, gặp gỡ các đối tác nước ngoài, song song với việc mở rộng và củng cố thị trường nội địa.

Cùng với đó, các quốc gia tham dự sẽ có dịp tiếp cận với số lượng lớn các doanh nghiệp Việt Nam để tìm hiểu thị trường, trao đổi, hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ góp phần thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu và thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

Điểm nổi bật tại Vietnam Expo 2016 là sự tham gia của các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (Vietnam Value) - biểu tượng cho uy tín, chất lượng, là đại diện tiêu biểu cho thương hiệu Việt Nam tại thị trường trong nước cũng như phát triển thương hiệu ra thị trường thế giới như Tổng Công ty Cổ phần Thiết bị điện Việt Nam-GELEX, Công ty Cổ phần Cơ điện Trần Phú, Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh, Công ty Cổ phần Sản xuất Nhựa Duy Tân, Tập đoàn Tân Á Đại Thành, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội-HAPRO, Tổng Công ty Cổ phần Dệt may Hòa Thọ.

Bên cạnh các khu gian hàng quốc tế lớn, Cộng hòa Belarus là Quốc gia danh dự tại Vietnam Expo 2016 dựa trên mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước. Đặc biệt trong năm 2015, Việt Nam đã chính thức ký kết FTA với Liên minh kinh tế Á-Âu, trong đó Cộng hòa Belarus là 1 trong 5 thành viên. Sự kiện này mở ra những bước phát triển mới trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư giữa các thành viên nói chung và Cộng hòa Belarus nói riêng.

Chia sẻ thêm với báo giới về Hội chợ VietNam Expo 2016, ông Trịnh Xuân Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Công ty Vinexad cho hay hội chợ có 600 gian hàng của 500 doanh nghiệp. Doanh nghiệp tham gia đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm Algeria, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Belarus, Cuba, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Mông Cổ, Nepal, Nga, Cộng hòa Séc, Triều Tiên, Tây Ban Nha, Italy, Thuỵ Sỹ, Australia, Thái Lan, Campuchia, Lào, Indonesia, Singapore, Trung Quốc và Việt Nam.

Một điểm mới nữa của Vietnam Expo 2016 là sẽ có khu gian hàng hỗ trợ thiết kế, phát triển sản phẩm Việt Nam-Hàn Quốc, được tổ chức dưới sự phối hợp của Cục Xúc tiến thương mại và Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc (KIDP).

Với không gian trưng bày sáng tạo, độc đáo, khu gian hàng giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, có chất lượng cao và thiết kế tốt nhằm thu hút, tìm kiếm bạn hàng, đối tác trong và ngoài nước. Đây cũng là thành quả của Chương trình “Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực thiết kế, phát triển sản phẩm” do Cục Xúc tiến thương mại và đối tác Hàn Quốc triển khai từ năm 2010 - một chương trình có sức hút, đã hỗ trợ trên 3.500 lượt doanh nghiệp tham gia.

Cùng với đó, tại khu gian hàng, các chuyên gia thiết kế hàng đầu của Hàn Quốc và Việt Nam sẽ tư vấn miễn phí cho các doanh nghiệp Việt Nam về nghiên cứu nhu cầu thị trường, phát triển ý tưởng sản phẩm, thiết kế sản phẩm, thiết kế thương hiệu, thiết kế bao bì…

Với kinh nghiệm thiết kế của các chuyên gia Hàn Quốc, khu gian hàng chắc chắn sẽ là điểm nhấn ấn tượng tại Hội chợ Vietnam Expo 2016, mang lại hiệu quả giao dịch tốt nhất cho doanh nghiệp. Dự kiến, Vietnam Expo 2016 đón tiếp khoảng 20.000 lượt khách tới làm việc và tham quan.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2016 cũng sẽ có các hoạt động như Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu, hội thảo chuyên đề, tọa đàm xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế; ký kết hợp đồng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục