Xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua AEON sẽ đạt 1 tỷ USD vào 2025

AEON cam kết hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của đơn vị này đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và 1 tỷ USD vào năm 2025.
Xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua AEON sẽ đạt 1 tỷ USD vào 2025 ảnh 1Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trao đổi Biên bản ghi nhớ Hợp tác (MOU) giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn bán lẻ AEON Nhật Bản. (Nguồn: moit.gov.vn)

Ngày 10/10, tại Tokyo (Nhật Bản), Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã trao đổi Biên bản ghi nhớ Hợp tác (MOU) giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Tập đoàn bán lẻ AEON Nhật Bản.

Buổi lễ diễn ra trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Lãnh đạo các Bộ ngành của hai nước.

[Hệ thống bán lẻ nước ngoài: Kênh quảng bá hữu hiệu cho hàng Việt]

Với việc ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Công Thương Việt Nam, tập đoàn bán lẻ AEON Nhật Bản đã chính thức trở thành Đối tác chiến lược của Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài.”

Theo đại diện Bộ Công Thương, sự kiện trên được xem là dấu mốc quan trọng, thể hiện sự nỗ lực và quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp một cách cụ thể trong việc tìm kiếm, mở rộng thị trường xuất khẩu, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu của Bộ Công Thương.

Biên bản ghi nhớ Hợp tác (MOU) giữa Bộ Công Thương và tập đoàn AEON đặt ra những mục tiêu và con số rất cụ thể, phân định rõ trách nhiệm và quyền hạn của mỗi bên trong quá trình thực thi.

Theo đó, Bộ Công Thương và Tập đoàn AEON sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau nhằm thực hiện việc khai thác thị trường trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam cũng như tăng cường cơ hội kinh doanh, thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của các doanh nghiệp.

Với sự hỗ trợ mạnh mẽ của Bộ Công Thương, tập đoàn AEON sẽ lấy việc gia tăng tỷ lệ mua hàng Việt Nam để bán tại hệ thống AEON tại Việt Nam và khu vực làm mục tiêu, đồng thời cam kết hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Bên cạnh đó, bằng năng lực và kinh nghiệm của mình trong ngành phân phối bán lẻ, Tập đoàn AEON cam kết sẽ hỗ trợ cho các nhà cung ứng, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam từng bước nâng cao năng lực sản xuất, trình độ quản lý để vừa đáp ứng các tiêu chuẩn hàng hóa của AEON tại Nhật bản cũng như các thị trường quan trọng mà Tập đoàn AEON đã có sự hiện diện như Trung Quốc, Malaysia, Indonesia và Nhật Bản.

Bộ Công Thương cũng sẽ hợp tác chặt chẽ với Tập đoàn AEON trong việc hỗ trợ tổ chức “ Tuần hàng trưng bày sản phẩm Việt Nam” tại các Trung tâm mua sắm của AEON ở các nước.

Trước mắt, tuần hàng Việt Nam tại hệ thống AEON sẽ được tổ chức ngay trong trung tuần tháng 10 tại Trung tâm mua sắm AEON Makuhari Shintoshin, thủ đô Tokyo, Nhật Bản.

Việc Bản ghi nhớ hợp tác (MOU) đặt ra mục tiêu xuất khẩu cao thông qua hệ thống phân phối của tập đoàn AEON tại Nhật Bản và các nước thể hiện sự lạc quan về tiềm lực phát triển của nền kinh tế Việt Nam trong những năm sắp tới cũng như những cam kết thuận lợi hóa môi trường kinh doanh của Chính phủ.

Sự kiện này cũng phản ánh thực tế là ngày càng có nhiều doanh nghiệp của Việt Nam chọn hướng kinh doanh bài bản, lâu dài, tập trung đầu tư vào khâu sản xuất, định hướng bổ sung giá trị gia tăng vào từng sản phẩm cụ thể, đảm bảo được yêu cầu của các hãng phân phối và đã thâm nhập thành công vào các hệ thống phân phối hiện đại.

"Cùng với sự hỗ trợ nâng cao năng lực của những Tập đoàn hàng đầu như AEON Nhật Bản, đây cũng là kinh nghiệm quý báu và là nền móng vững chắc để các doanh nghiệp Việt Nam khác mạnh dạn đầu tư, xuất khẩu và tìm kiếm cơ hội trên thị trường thế giới," đại diện Bộ Công Thương cho hay./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục