7 cửa hàng thời trang Da Màu sai phạm phải chuyển cơ quan điều tra

Kiểm tra chuỗi cửa hàng Da Màu, lực lượng quản lý thị trường TP.HCM phát hiện có gần 6.500 đơn vị sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng thế giới như Chanel, Gucci, Dior...

Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh vừa phối hợp với Cục nghiệp vụ Quản lý thị trường (Tổng Cục quản lý thị trường - Bộ Công Thương) đồng loạt kiểm tra 9 cửa hàng thuộc hệ thống chuỗi cửa hàng thời trang Da Màu. Qua đó, phát hiện 7/9 cửa hàng sai phạm tới mức phải chuyển Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục điều tra làm rõ.

Cụ thể, kiểm tra 9 cửa hàng của hệ thống này, Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh phát hiện có gần 6.500 đơn vị sản phẩm gồm: túi, ví, giày dép, thắt lưng, nón, mắt kính, quần áo… có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng thế giới như Chanel, Gucci, Dior, Hermes, Louis Vuitton, Burberry, Nike, Adidas… Số hàng hóa theo trị giá niêm yết có giá trị cao.

Điển hình như kiểm tra cửa hàng tại địa chỉ 356C Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3, các kiểm soát viên thị trường phát hiện có 1.167 đơn vị sản phẩm có trị giá hàng hóa theo giá niêm yết là hơn 730 triệu đồng.

Tại cửa hàng ở địa chỉ 248 Nguyễn Thị Thập, phường Tân Quy, Quận 7 bị phát hiện 927 sản phẩm trị giá hơn 620 triệu đồng. Tại cửa hàng ở địa chỉ 909-911 Quang Trung, Phường 14, quận Gò Vấp bị phát hiện 1.060 sản phẩm trị giá hơn 550 triệu đồng…

[Bảo vệ thương hiệu: Sức nóng từ cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái]

Xét mức độ sai phạm của các cửa hàng thuộc hệ thống chuỗi cửa hàng thời trang Da Màu, Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh đã chuyển hồ sơ 7/9 cửa hàng cho Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Thành phố thụ lý theo thẩm quyền.

Đối với sai phạm của hai cửa hàng còn lại, Cục Quản lý thị trường thành phố đã chuyển hồ sơ sang Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh để ban hành quyết định xử phạt.

Trước đó vào ngày 1/11 tại Thành phố Hồ Chí Minh, lực lượng quản lý thị trường đã triển khai một đợt “truy quét” hàng thời trang giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng.

Tổng Cục Quản lý thị trường và Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh chia làm 6 tổ công tác bất ngờ “đột kích” kiểm tra 6 điểm kinh doanh tại Saigon Square, khiến tiểu thương “trở tay không kịp.”

Qua kiểm tra, lực lượng quản lý thị trường đã thu giữ hơn 2.000 sản phẩm. Liên tục các ngày sau đó, quản lý thị trường tiếp tục kiểm tra, rất nhiều quầy sạp trong trung tâm này đóng cửa không bán hàng.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Cục Quản lý thị trường về phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2023, Cục Quản lý thị trường thành phố tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp; trong đó, tập trung kiểm tra, kiểm soát hàng hóa tại các trung tâm thương mại, chợ đầu mối, chợ chuyên doanh, chợ dân sinh, tuyến phố buôn bán sầm uất, cơ sở sản xuất; chú trọng kiểm tra việc niêm yết giá, bán hàng theo giá niêm yết, chống đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý nhất là đối với những mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống của người dân trong dịp Tết Nguyên đán./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục