Cảng hàng không Nội Bài trả lại hàng nghìn tài sản khách bỏ quên

Trong những tháng vừa qua, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã trao trả hàng nghìn tài sản cho hành khách bỏ quên hay bị thất lạc tại sân bay.
Lực lượng An ninh soi chiếu quốc nội tập trung thực hiện nhiệm vụ soi chiếu người và hành lý xách tay tại điểm kiểm tra soi chiếu an ninh. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Lực lượng An ninh soi chiếu quốc nội tập trung thực hiện nhiệm vụ soi chiếu người và hành lý xách tay tại điểm kiểm tra soi chiếu an ninh. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Theo thống kê của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã nhặt được và trao trả cho 2.221 lượt hành khách bỏ quên tài sản tại cảng.

Cũng trong mười tháng của năm nay, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã phát hiện, phối hợp với các lực lượng để xử lý và trao trả lại cho chủ tài sản đối với 75 vụ khách có dấu hiệu cố tình “cầm nhầm” hành lý của khách khác; trong đó có 63 vụ khách lấy đồ của khách khác tại điểm kiểm tra soi chiếu an ninh, 8 vụ tại khu vực cách ly, 4 vụ tại khu vực công cộng.

Đơn cử, vào 22 giờ 25 ngày 27/10, một hành khách đi chuyến bay VJ165 Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến cất cánh lúc 23 giờ 20 trình báo bị thất lạc 1 chiếc đồng hồ dây kim loại màu vàng hiệu SUNRISE SWISS để quên trong khay tại điểm kiểm tra soi chiếu an ninh.

Lực lượng An ninh hàng không Nội Bài kiểm tra camera và phát hiện một hành khách khác đã cầm chiếc đồng hồ trên và lên chuyến bay VJ155 Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh cất cánh 22 giờ 30 cùng ngày.

Ngay lập tức lực lượng An ninh hàng không Nội Bài kết nối với lực lượng An ninh hàng không Tân Sơn Nhất, vị khách bị tình nghi được giữ lại khi tàu bay hạ cánh tại Tân Sơn Nhất. Chiếc đồng hồ sau đó được giao lại cho chủ tài sản, vụ việc được bàn giao cho Cảng vụ Hàng không miền Nam xử lý.

[Sân bay Nội Bài: Hàng trăm khách vướng giấy tờ tùy thân khi bay]

Hay như chiều ngày 26/10 vừa qua, trong lúc thực hiện nhiệm vụ tại khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu Nhà ga hành khách T1, chị Nguyễn Thị Thu Hường, nhân viên Đội An ninh soi chiếu quốc nội, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài nhận được ý kiến trình báo của một nữ hành khách tên là Trần Hải Yến đi chuyến bay QH245 Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh về việc thất lạc 1 ví trong có tổng số tiền là 32,5 triệu đồng để đi chữa bệnh.

Chị Hường ngay lập tức báo cáo Đội An ninh soi chiếu quốc nội đã chỉ đạo toàn đội ngũ phối hợp với bộ phận trực giám sát camera-Đội An ninh cơ động để kiểm tra hệ thống camera.

Ngay lập tức, Tổ camera giám sát an ninh huy động kíp trực nhanh chóng vào cuộc, nhận dạng chiếc ví theo mô tả của khách, truy vết kỹ lưỡng, khoanh vùng và phát hiện 1 khách nam giới đã nhặt được chiếc ví trên.

Theo đó, vị khách nam này đã đút chiếc ví vào túi của mình, di chuyển đến một số vị trí trong khu vực cách ly và sau đó vào nhà vệ sinh đồng thời đã rút toàn bộ tiền bên trong và vứt lại chiếc ví trong thùng rác.

Khi tiếp cận, lúc đầu vị khách này nhất quyết không thừa nhận hành vi có ý định lấy ví của người khác, song với đầy đủ hình ảnh, chứng cứ và bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng An ninh hàng không đã buộc người này thừa nhận hành vi và trao trả lại tài sản bỏ quên cho vị khách nữ trên. Vụ việc được bàn giao cho lực lượng chức năng xử lý.

Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết hệ thống camera được trang bị đầy đủ tại các vị trí của nhà ga, lực lượng giám sát 24/7 và bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, bằng sự phối hợp chặt chẽ giữa nhiều cơ quan, đơn vị, gần như mọi hành vi “cầm nhầm” tài sản của người khác đều được phát hiện, truy vết và bàn giao xử lý theo quy định./.

Để hỗ trợ hiệu quả cho hành khách trong việc tìm kiếm hành lý thất lạc, bỏ quên tại Cảng, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã bố trí Phòng hành lý thất lạc, trực 24/7 tại sảnh E nhà ga hành khách T1. Tại đây, mọi hành lý thất lạc, bỏ quên của hành khách được mã hóa, đăng tải hằng ngày trên trang http://bags.noibaiairport.vn/ giúp hành khách dễ dàng tra cứu và tìm kiếm.

Hành khách có thể gọi điện cho Phòng hành lý thất lạc theo số hotline 0983774546 hoặc gửi Email đến địa chỉ: taisanboquen@gmail.com , nhân viên trực sẽ hỗ trợ tra cứu ban đầu và hướng dẫn các bước tiếp theo.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục