Phóng viên TTXVN thường trú tại Rome dẫn nguồn Hãng Thông tấn Quốc gia Italy ANSA cho biết, trong sáu tháng đầu năm 2014, ngành du lịch Italy đã ghi nhận sự sụt giảm chi tiêu khoảng 13% của lượng du khách Nga đến nước này.
Trong thời gian trước đây, du khách Nga đã từng là những du khách nước ngoài "chịu chi" nhất cho các khoản dịch vụ và mua sắm thời trang trong thời gian lưu trú tại Italy.
Thực tế này là một phần của bức tranh toàn cảnh, phản ánh "hậu quả ngược" của các biện pháp trừng phạt về kinh tế mà châu Âu và Mỹ đang thực hiện đối với nền kinh tế Nga sau những diễn biến căng thẳng tại miền Đông Ukraine.
Về tổng thể, nền công nghiệp thời trang của Italy đã ghi nhận sự sụt giảm khoảng 1% lợi nhuận trong quý 1 năm 2014 so với cùng kỳ năm trước.
Tuy nhiên, theo số liệu của Tạp chí Thời trang Italy, số du khách người Trung Quốc đến Italy đã tăng thêm 18% trong cùng giai đoạn và mức chi tiêu của du khách Trung Quốc đến Italy đủ bù cho mức sụt giảm chi tiêu của lượng du khách Nga.
Một điểm sáng khác đó là doanh số của các đồ phụ kiện giá rẻ lại tăng khoảng 6,7% trong sáu tháng đầu năm./.