Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Thủ tướng Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án mở rộng Cao tốc Bắc-Nam phía đông đoạn La Sơn-Hòa Liên.
Theo phương án đề xuất, dự án sẽ tiến hành mở rộng mặt đường, các công trình trên tuyến đảm bảo quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 22m.
Về hướng tuyến, dự án sẽ bám theo tuyến Cao tốc La Sơn-Hòa Liên đang khai thác, trường hợp cần thiết sẽ nghiên cứu, điều chỉnh cục bộ để nâng cao khả năng khai thác.
Dự án Cao tốc La Sơn-Hòa Liên sẽ không phân chia dự án thành phần. Riêng công tác đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và tái định cư (nếu có) sẽ tách thành tiểu dự án để giao địa phương triển khai theo quy định.
Sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 3.011 tỷ đồng được đề xuất sử dụng vốn đầu tư công. Trong đó, chi phí xây dựng khoảng hơn 2.500 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn đầu tư, chi phí khác khoảng 252 tỷ đồng; chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 2 tỷ đồng; chi phí dự phòng khoảng 239 tỷ đồng.
Bộ GTVT đưa phương án ưu tiên “nâng đời” các tuyến cao tốc phân kỳ đầu tư
Các tuyến cao tốc phân kỳ 2 làn xe được Bộ Giao thông Vận tải đề xuất phương án ưu tiên nguồn vốn đầu tư nhằm đảm bảo hiệu quả và năng lực khai thác, lưu thông.
Dự kiến, công tác chuẩn bị đầu tư dự án sẽ tiến hành trong năm 2023-2024, cơ bản hoàn thành năm 2025.
Dự án Cao tốc La Sơn-Hòa Liên có chiều dài gần 65km. Điểm đầu (La Sơn) tại Km0, kết nối với điểm cuối của tuyến Cao tốc Cam Lộ-La Sơn, thị trấn La Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa-Thiên Huế. Điểm cuối (Hoà Liên) tại khoảng Km66, nút giao Hoà Liên (kết nối với Dự án Hòa Liên-Túy Loan đang đầu tư), xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng./.