Đưa cam Hà Giang và Cao Phong lên sàn thương mại điện tử

Hàng nghìn tấn nông sản, trái cây khắp các vùng miền đã được tiêu thụ qua kênh thương mại điện tử trong năm qua, góp phần làm vơi bớt khó khăn của người nông dân trong bối cảnh dịch COVID-19.
Đưa cam Hà Giang và Cao Phong lên sàn thương mại điện tử ảnh 1Cam Cao Phong. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)

Từ ngày 23/11, trong khuôn khổ hợp tác Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” giữa Sàn thương mại điện tử Sendo và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), Sendo tiếp tục triển khai tiêu thụ đặc sản của Hà Giang và Hòa Bình tại “Tuần lễ Nông sản Việt trực tuyến," phục vụ người tiêu dùng khu vực Hà Nội.

Đúng với mô hình từ vườn đến bàn ăn, cam đặt qua chương trình sẽ được thu hoạch trực tiếp tại vùng trồng ở huyện Bắc Quang (Hà Giang) và huyện Cao Phong (Hòa Bình) rồi vận chuyển đến tay người mua chỉ trong vòng hai ngày.

Người tiêu dùng Hà Nội có thể tiếp tục trải nghiệm mô hình phân phối trái cây mới qua thương mại điện tử cũng như thanh toán trực tuyến qua ví điện tử.

Hoàn toàn tự tin nguồn gốc và chất lượng, chương trình sẽ tổ chức cho nông dân trồng cam tại hai huyện Bắc Quang (Hà Giang) và Cao Phong (Hòa Bình) được thực hiện các buổi livestream trực tiếp tại vườn cam để giới thiệu nông sản do chính tay mình trồng được trên ứng dụng Sendo và Facebook trong các ngày 23 và 25/11.

[Nông sản Vĩnh Long lên sàn thương mại điện tử với tên miền '.vn']

Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc tiêu thụ nông sản, cam bán trong chương trình sẽ có giá tốt hơn thị trường đến 30%. Ngoài ra, nhằm cổ vũ thanh toán không tiền mặt trong bối cảnh bình thường mới, khách hàng thanh toán bằng ZaloPay, SmartPay hoặc MoMo sẽ được giảm thêm lên đến 30.000 đồng phí vận chuyển.

Ông Bùi Văn Dán - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cao Phong (Hòa Bình) chia so với các phương thức tiêu thụ truyền thống, kênh bán hàng trực tuyến qua các sàn thương mại điện tử không những mở thêm cơ hội mới cho các hộ nông dân Cao Phong giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng trên khắp mọi miền đất nước mà còn hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản, tránh bị thương lái ép giá trong giai đoạn dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp.

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, từ đầu năm 2021 đến nay, chương trình Tuần lễ nông sản Việt đã đến gần 20 tỉnh, thành phố trên cả nước từ Bắc tới Nam.

Các trái cây đặc sản đã được tổ chức tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử Sendo là xoài, mận Sơn La, lê thơm Tai Nung Lào Cai, vải thiều Hải Dương, Bắc Giang, nhãn lồng Hưng Yên, na Chi Lăng Lạng Sơn, bưởi Phúc Trạch, bơ Đắk Lắk, nhãn xuồng Đồng Tháp, bưởi da xanh Bến Tre, nho xanh Ninh Thuận, sầu riêng Ri6 Trà Vinh...

Cùng với đó, hàng nghìn tấn nông sản, trái cây khắp các vùng miền đã được tiêu thụ qua kênh thương mại điện tử trong năm qua, góp phần làm vơi bớt khó khăn của người nông dân các địa phương trong bối cảnh dịch COVID-19.

Những tín hiệu tích cực từ “Tuần lễ Nông sản Việt trực tuyến” đã giúp các hợp tác xã, doanh nghiệp chủ động kết nối, tiếp cận với kênh phân phối mới để tiêu thụ đặc sản của địa phương mình, đưa đặc sản trái cây tới tận tay người tiêu dùng, đồng thời mang lại cơ hội cho người tiêu dùng những đặc sản trái cây vùng miền thơm ngon.

Chương trình Tuần lễ Nông sản Việt trực tuyến nhằm xúc tiến tiêu thụ cam vàng Hà Giang và cam Cao Phong Hòa Bình diễn ra liên tục từ nay đến hết tháng 11 trên sàn Sendo./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục