Habeco đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường Mỹ, EU, Nhật Bản

Habeco xác định chiến lược trọng tâm năm 2021 là đa dạng hóa sản phẩm, nghiên cứu sản phẩm thân thiện môi trường và đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm ra các thị trường Mỹ, EU, Nhật Bản…
Habeco đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường Mỹ, EU, Nhật Bản ảnh 1Ông Trần Đình Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty cổ phần Bia-Rượu-Nước giải khát Hà Nội. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Mặc dù đại dịch COVID-19 tác động mạnh mẽ đến các doanh nghiệp nhất là lĩnh vực đồ uống, song trong năm vừa 2020 vừa qua, Tổng Công ty cổ phần Bia-Rượu-Nước giải khát Hà Nội (Habeco) vẫn đạt được nhiều kết quả sản xuất-kinh doanh khả quan.

Theo đó, doanh thu của Habeco đạt gần 6.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 656 tỷ đồng và nộp ngân sách 1.500 tỷ đồng.

Thông tin trên được đưa ra tại Hội nghị Tri ân khách hàng và tổng kết năm 2020 do Habeco tổ chức ngày 15/1, tại Hà Nội.

Ông Trần Đình Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Habeco cho biết dịch COVID-19 một mặt tác động tiêu cực đến thị trường và sức mua các sản phẩm đồ uống nói chung. Song với các giải pháp đồng bộ, Habeco đã triển khai và đưa ra các sản phẩm phù hợp với thị trường, từ đó đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.

"Năm 2021, dịch COVID-19 dự báo còn diễn biến phức tạp, Habeco xác định chiến lược trọng tâm là đa dạng hóa sản phẩm, nghiên cứu sản phẩm thân thiện môi trường, sử dụng tài nguyên một cách tiết kiệm, hiệu quả… đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm ra các thị trường Mỹ, EU, Nhật Bản…,” ông Trần Đình Thanh cho hay.

[Habeco tập trung nhiều giải pháp nâng tầm giá trị thương hiệu]

Về phía Bộ Công Thương, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng đánh giá năm 2020 dịch COVID-19 đã tác động mạnh mẽ đến ngành đồ uống trong nước. Chỉ số sản xuất công nghiệp của ngành sản xuất đồ uống giảm 5,2% so với cùng kỳ năm trước.

Riêng Habeco cũng đã phải điều chỉnh kế hoạch sản xuất-kinh doanh cả năm để phù hợp với những biến động lớn của thị trường tiêu thụ dưới tác động của đại dịch COVID-19.

Thứ trưởng Cao Quốc Hưng nhấn mạnh, nhờ việc sắp xếp tổ chức bộ máy, đa dạng hóa sản phẩm, quảng bá thương hiệu và đổi mới công tác quản trị đã giúp Habeco hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.

“Để phát triển bền vững, Habeco cần tập trung huy động nguồn lực để đạt được kết quả cao nhất; đồng thời tập trung nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, tiếp tục chuyển đổi số để tận dụng tốt các cơ hội kinh doanh trong tình hình mới,” ông Hưng lưu ý thêm./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục