Lần đầu tiên 22 tấn quả sấu đông lạnh được tiếp thị tại Australia

Với giá bán thấp nhất là 18 AUD/kg, tổng giá trị của lô hàng 22 tấn sấu đông lạnh tiêu thụ tại thị trường Australia có thể mang về giá trị kim ngạch trên 390.000 AUD, tương đương trên 6,5 tỷ đồng.
Lần đầu tiên 22 tấn quả sấu đông lạnh được tiếp thị tại Australia ảnh 1Tổng giá trị của lô hàng tại thị trường Australia đạt trên 6,5 tỷ đồng. (Nguồn: haiquanonline.com.vn)

Thương vụ Việt Nam tại Australia cho hay, lần đầu tiên, một lô hàng lớn lên đến 22 tấn quả sấu đông lạnh của Việt Nam được xuất khẩu, phân phối và tiếp thị tại Australia.

Với giá bán thấp nhất là 18 AUD/kg, tổng giá trị của lô hàng 22 tấn tiêu thụ tại thị trường Australia có thể mang về giá trị kim ngạch lớn lên đến trên 390.000 AUD, tương đương trên 6,5 tỷ đồng Việt Nam.

Như vậy, với mùa thu hoạch kéo dài từ tháng Sáu đến tháng Chín, tiềm năng về kim ngạch của quả sấu không thua kém một số loại quả khác đang xuất khẩu sang quốc gia này.

[Thanh long Việt Nam ngày càng được ưa chuộng tại Australia]

Dựa trên nhận định về kim ngạch, thị trường, vùng sản xuất, và để đa dạng đặc sản vùng miền xuất khẩu trong bối cảnh COVID-19 đang có nhiều tác động bất cập, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Australia đã đồng hành cùng doanh nghiệp mà cụ thể là Công ty Ưu Đam triển khai xúc tiến loại quả này.

Theo đó, Thương vụ đã bố trí chi phí để quảng cáo trên mạng xã hội tại các khu vực tiêu thụ chính, cũng như đã đề xuất, phối hợp doanh nghiệp thực hiện khuyến mại mua sấu trúng thưởng 10 phần quà là yến sào Việt Nam và xúc tiến từng bước giới thiệu vào hệ thống phân phối lớn.

Ngoài ra, Thương vụ cũng chuẩn bị giới thiệu sách ẩm thực quả sấu bằng tiếng Anh để tiếp thị tới đa dạng các nhóm khách hàng tại Australia bên cạnh người Việt.

Chủ trương nhất quán của Thương vụ là ủng hộ, quảng bá nông sản xuất khẩu có thương hiệu, cạnh tranh về chất lượng, mẫu mã.

Theo Thương vụ, mặc dù nhiều thành phố bị giãn cách xã hội và vận tải xuất khẩu gặp khó khăn, nhưng 6 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu nông sản rau quả sang Australia tăng trưởng kỷ lục lên đến hơn 52% so với cùng kỳ năm 2019, đạt hơn 40 triệu USD.

Nếu tính luôn các mặt hàng nông sản chủ lực khác như hạt điều, hạt tiêu, càphê, gạo, xuất khẩu nông sản sang Australia đạt gần 110 triệu USD./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Điện thoại Samsung. (Ảnh minh họa)

S25 Edge siêu mỏng làm nóng cuộc đua Samsung-Apple

Samsung Electronics ngày 13/5 công bố điện thoại S25 Edge mỏng nhất từ trước đến nay của hãng, sở hữu các tính năng AI nâng cao. Điện thoại này sẽ được bán tại Hàn Quốc ngày 23/5 và tại Mỹ ngày 30/5.

Bưởi da xanh Hòa Bình sau khi sơ chế, làm sạch, được đóng gói. (Ảnh: Mạnh Minh/TTXVN)

Bến Tre: Bưởi da xanh tăng giá trở lại

Giá bưởi da xanh tại Bến Tre phục hồi, mở ra cơ hội lớn cho nông dân nâng cao thu nhập và xuất khẩu trái cây chất lượng cao sang thị trường Hoa Kỳ, New Zealand, châu Âu, Trung Quốc, Thái Lan.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Năng lượng dẫn đà tăng của thị trường hàng hóa

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), trước thời điểm Mỹ và Trung Quốc - hai nền kinh tế dẫn đầu thế giới bước vào đàm phán thuế quan, thị trường hàng hóa diễn biến tương đối tích cực.

Kho gạo ở Prayagraj, Ấn Độ. (Ảnh: ANI/TTXVN)

Giá gạo Ấn Độ chạm mức thấp nhất gần hai năm

Thị trường gạo châu Á giảm mạnh do nhu cầu yếu và đồng rupee của Ấn Độ mất giá, trong khi đó giá đậu tương và ngô kỳ hạn tại trên Sàn giao dịch hàng hóa Chicago đã tăng trở lại trong phiên 9/5.