Nhà bán lẻ nắm bắt cơ hội khai thác thị trường tiêu dùng dịp 30/4-1/5

Những người dân không về quê hay đi du lịch, hoàn toàn yên tâm trên thị trường có nguồn cung lương thực, thực phẩm dồi dào và đa dạng chủng loại hàng hóa tiêu dùng thiết yếu đáp ứng mọi nhu cầu.
Nhà bán lẻ nắm bắt cơ hội khai thác thị trường tiêu dùng dịp 30/4-1/5 ảnh 1Người dân mua sắm thực phẩm tại siêu thị Co.opmart. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Hòa cùng không khí sôi động của những hoạt động chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2022), hầu hết đơn vị sản xuất kinh doanh, nhà bán lẻ... tại Thành phố Hồ Chí Minh đều đồng loạt triển khai khuyến mãi, giảm giá hàng hóa tiêu dùng thiết yếu.

Những người dân không về quê hay đi du lịch, hoàn toàn yên tâm trên thị trường có nguồn cung lương thực, thực phẩm dồi dào và đa dạng chủng loại hàng hóa tiêu dùng thiết yếu đáp ứng nhu cầu sum họp, ăn uống với gia đình, bạn bè và người thân.

Bên cạnh đó, tận dụng điều kiện thuận lợi với kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 4 ngày, không ít đơn vị sản xuất kinh doanh, nhà bán lẻ... còn mở rộng tăng cường nguồn cung hàng hóa ở nhiều ngành hàng để kích cầu mua sắm trên thị trường thành phố.

Điển hình, từ nay đến hết ngày 4/5 tới, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) sẽ đồng loạt áp dụng giảm giá lên đến 50% cho hơn 2.000 sản phẩm tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile. Những hệ thống này, tập trung áp dụng mức giảm giá cho những nhóm ngành hàng, gồm thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến sẵn tiện lợi, nước giải khát... để phục vụ mua sắm ăn uống trong những ngày nghỉ; đồng thời khuyến mãi nhu yếu phẩm giúp người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm.

Đai diện Saigon Co.op cho biết chương trình ưu đãi chào mừng Lễ 30/4 và 1/5 năm nay được thiết kế luân phiên giảm giá theo từng ngày trong tuần để thuận tiện để người dân mua sắm; trong đó, chương trình Flash Sale giảm giá chớp nhoáng hấp dẫn áp dụng cho các mặt hàng xúc xích, gà muối, chả bì ớt xiêm xanh, miến tươi, bánh Mandu thịt và bắp, hạt nêm, nước mắm… áp dụng liên tục mỗi ngày.

Còn chương trình Cuối tuần Deal khủng - Co.op tặng bạn vui khuyến mãi cực tốt cho nhóm nhu yếu phẩm như mì gói, hạt nêm, nước mắm, nước rửa chén, nước giặt, sữa tắm… Riêng Co.opmart và Co.opXtra dành tặng khách hàng deal khuyến mãi mua 1 tặng 1 từ ngày 29/4-1/5.

[Hàng loạt chương trình giảm giá, khuyến mại trong dịp 30/4-1/5]

Trong khi đó, tại hệ thống LOTTE Mart không chỉ tung ra chương trình ưu khuyến mãi, giảm giá trực tiếp trên hàng hóa mà khách hàng có hóa đơn 1 triệu đồng hoặc 800.000 đồng trở lên sẽ được tặng vé xem phim tại LOTTE Cinema, áp dụng từ ngày 27/4-3/5/2022.

Ngoài ra, tại LOTTE Mart quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh cũng đang diễn ra Tuần lễ quảng bá thực phẩm và hàng tiêu dùng cao cấp của Canada với chủ đề “Tinh Hoa Ẩm Thực Canada - Canadian Delicacies,” mang lại cơ hội mua sắm sản phẩm nhập khẩu chất lượng cho người tiêu dùng.

Theo ông Behzad Babakhani, Tổng Lãnh sự Canada tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tuần lễ quảng bá thực phẩm và hàng tiêu dùng cao cấp của Canada năm nay diễn ra từ nay đến ngày 4/5 tới. Tuần lễ giới thiệu đa dạng sản phẩm và hàng tiêu dùng gồm tôm hùm, hàu, cua Dungeness, nhân sâm, trái cây, các loại vitamin, thực phẩm dinh dưỡng và làm đẹp.

Nhân dịp Lễ 30/4 và 1/5 năm nay, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, Hội Lương thực Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh (FFA), Hiệp hội nước mắm truyền thống, Trung tâm Bảo tồn Văn hóa Ẩm thực Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ hội Tinh hoa gia vị Việt tại Landmark 81, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Lễ hội diễn ra trong 4 ngày, từ nay đến ngày 1/5, giới thiệu hơn 1.000 loại sản phẩm gia vị Việt khắp trên cả nước, từ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đến vùng cao Tây Bắc, thông qua 50 gian trưng bày của gần 100 doanh nghiệp.

Ngoài đáp ứng nhu cầu ăn uống, các đơn vị sản xuất, nhà bán lẻ... còn bắt nhịp xu hướng mua sắm, tiêu dùng của khách hàng bằng việc áp dụng khuyến mãi, giảm giá phong phú ngành hàng như quần áo thời trang, giày dép, túi xách, đồng hồ; hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, đồ dùng bếp...

Cụ thể, trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tại trung thương mại như Giga Mall Phạm Văn Đồng, Aoen Mall Bình Tân, Vincom, Takashimaya... đều chạy chương trình giảm giá từ 5-49%, áp dụng cho hàng loạt nhãn hàng, với sự đồng hành của nhà cung cấp.

Hay tại 5 chuỗi bán lẻ, gồm: AVAFashion - chuỗi cửa hàng thời trang, AVASport - chuỗi cửa hàng chuyên đồ thể thao chính hãng, AVAKids - chuỗi cửa hàng cho mẹ và bé, AVAJi - hệ thống bán lẻ đồng hồ, trang sức, mắt kính và AVACycle - chuỗi cửa hàng xe đạp của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới di động đều treo biển giảm giá sản phẩm lên đến 50%, tùy ngành hành. Những chuỗi cửa hàng này, chuyên bán sản phẩm chính hãng của thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước như Nike, Puma, Adidas, Reebok...

Nhà bán lẻ nắm bắt cơ hội khai thác thị trường tiêu dùng dịp 30/4-1/5 ảnh 2Các trung tâm thương mại, siêu thị đang đồng loạt tung các chương trình, khuyến mãi, giảm giá sâu các sản phẩm. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

Dự đoán nhu cầu mua sắm, gửi hàng hóa đi các nơi sẽ tăng cao, ông Phan Bình, Giám đốc Thương hiệu J&T Express Việt Nam cho hay, J&T Express vẫn hoạt động xuyên dịp Lễ 30/4 và 1/5. Đồng thời, J&T Express đồng hành cùng đơn vị sản xuất kinh doanh, nhà bán lẻ, nhất là chủ shop bán hàng trực tuyến (online) trong giai đoạn cao điểm, đảm bảo thông suốt mọi hoạt động kinh doanh.

Ông Phan Bình cũng thông tin thêm, đội ngũ shipper (người giao nhận) của hãng vẫn nhận và giao hàng trong suốt những ngày Lễ 30/4 và 1/5, cũng như lên kế hoạch sắp xếp các nguồn lực sẵn sàng phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao. Về lịch chuyển tiền thu hộ, J&T Express chuyển khoản COD cho khách hàng theo lịch làm việc của ngân hàng và sẽ đảm bảo khoản thanh toán được diễn ra đúng hẹn, phù hợp với hoạt động kinh doanh của tất cả mọi người.

Mới đây, Gojek Việt Nam cũng công bố số liệu mới nhất từ GoFood Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy có sự phục hồi và tăng trưởng đáng kể trong xu hướng người dân sử dụng dịch vụ đặt đồ ăn qua ứng dụng; trong đó, lượng đơn hàng đặt qua GoFood tăng gấp đôi trong 3 tháng đầu năm 2022 so với cùng kỳ năm 2021, trước khi làn sóng COVID-19 thứ tư bùng nổ.

Thống kê, tổng lượng người dùng nền tảng đặt món trực tuyến tăng mạnh, đặc biệt là người dùng mới. Người dùng mua đồ ăn qua nền tảng trực tuyến nhiều hơn, tăng cường đặt đồ ăn sáng và giảm tần suất đặt đồ ăn khuya. Xu hướng ăn vặt tiếp tục được duy trì; người tiêu dùng ăn uống theo nhóm nhiều hơn.

Ở góc người tiêu dùng, anh Anh Đức, cư ngụ tại thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh cho hay gia đình có ba thế hệ sống chung nên ưu tiên lựa chọn một số điểm mua sắm, vui chơi, giải trí kết hợp để hạn chế di chuyển và đảm bảo an toàn sức khỏe.

Ngoài ra, Lễ 30/4 và 1/5 năm nay trùng với dịp cuối tuần nên gia đình có nhu cầu mua sắm lương thực, thực phẩm cũng như "săn" hàng giá sốc phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của gia đình.

Tương tự, ghi nhận ý kiến nhiều người tiêu dùng khác trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy những dịp Lễ, Tết, nếu không về quê hay đi du lịch, người dân có thói quen dành thời gian mua sắm những sản phẩm phục vụ cho đời sống gia đình và sinh hoạt hàng ngày.

Đặc biệt, có những sản phẩm, nhóm ngành hàng chỉ giảm giá, khuyến mãi vào một số dịp lễ lớn trong năm nên muốn mua hàng chất lượng với giá ưu đãi dịp Lễ 30/4 và 1/5 là thời điểm mà người tiêu dùng không thể bỏ qua./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục