TP. HCM: Ngành hàng thực phẩm giảm giá sâu từ ngày 25 tháng Chạp

nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm Tết, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục “bơm” ra thị trường 12.000 sản phẩm Tết cùng những chương trình giảm giá, tặng quà hấp dẫn.
TP. HCM: Ngành hàng thực phẩm giảm giá sâu từ ngày 25 tháng Chạp ảnh 1Người dân mua sắm tại Co.opmart. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)

Ghi nhận tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh ngày 16/1 (tức ngày 25 tháng Chạp), hầu hết kênh bán lẻ hiện đại đều đẩy mạnh hoạt động giảm giá sâu hàng hóa tiêu dùng thiết yếu phục vụ Tết Quý Mão 2023.

Nhiều doanh nghiệp cũng bắt đầu chạy chương trình khuyến mãi giá sốc, áp dụng cho ngành hàng lương thực, thực phẩm.

Cụ thể, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng Tết Quý Mão 2023 của người tiêu dùng, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục “bơm” ra thị trường 12.000 sản phẩm Tết cùng những chương trình giảm giá, tặng quà hấp dẫn. Trong thời gian này, mặt hàng thịt lợn có sức nóng hơn cả do đây là nguyên liệu chính của ẩm thực Tết như bánh chưng, bánh tét, thịt kho hột vịt… nên Saigon Co.op đã thực hiện giảm giá mặt hàng này đến hết tháng 1/2023 (tức trước, trong và sau Tết Nguyên đán).

Tại hệ thống siêu thị các khu vực Thành phố Hồ Chí Minh-Tây Nam Bộ và Đông Nam Bộ... Saigon Co.op giảm 30% các mặt hàng thịt lợn xay, xương bộ heo, xương ống lợn, sườn sống lợn, giảm 7% thịt đùi lợn… Ngoài ra, một số chương trình khuyến mãi Tết đáng chú ý tại hệ thống Saigon Co.op có thể kể đến như Siêu ưu đãi-Deal khủng cuối tuần, tập trung khuyến mãi cho 5 nhóm hàng thực phẩm công nghệ, thực phẩm tươi sống, hóa phẩm, may mặc và đồ dùng; Mát lành tươi ngon-Vào bếp nhẹ tênh-Sum vầy đón Tết, giảm giá từ 15%-25% cho mặt hàng thực phẩm tươi sống; Tết càng gần-Giảm càng lớn giảm giá cực mạnh cho các sản phẩm đặc trưng Tết như nước giải khát, bánh kẹo, hạt, mứt các loại, đồ nguội, dưa món, kiệu, hành ngâm chua và các sản phẩm nhu yếu...

[TP.HCM: Người tiêu dùng ưa chuộng nông đặc sản địa phương]

Ông Phan Văn Dũng - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (VISSAN), cho biết để kích cầu tiêu dùng, VISSAN sẽ duy trì hoạt động khuyến mại theo hình thức cuốn chiếu cho đa dạng mặt hàng thực phẩm tươi sống và chế biến. VISSAN luôn cam kết giữ giá ổn định, không điều chỉnh tăng giá bán trước, trong và sau Tết Quý Mão 2023; đồng thời thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá sản phẩm chế biến và tươi sống với mức giảm từ 5-30% tại các hệ thống siêu thị và điểm bán sản phẩm của công ty, áp dụng từ ngày 16/1/2023 đến ngày 31/1/2023 (ngày 25 tháng Chạp đến Mùng 10 Tết Nguyên đán).

"Người tiêu dùng còn có thể mua sắm sản phẩm của VISSAN nhanh chóng và tiện lợi với kênh bán hàng trực tuyến (online) Vissanmart.com tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành trên cả nước. Bên cạnh đó, VISSAN hợp tác và mở rộng hoạt động kinh doanh trên nhiều nền tảng thương mại điện tử liên kết như SendoFarm, Foody, Grab, TikiNgon, Pinnow...," ông Phan Văn Dũng chia sẻ thêm.

Tương tự, đại diện Công ty chợ Bình Điền cũng cho hay dự báo trong tuần cận Tết Quý Mão 2023, sản lượng hàng hóa vào chợ có thể tăng bình quân từ 20-35% so với ngày thường. Đặc biệt, những ngày cao điểm sẽ rơi từ 26 và 27 tháng Chạp, với sản lượng có thể tăng từ 30-50%, đạt khoảng 3.500 đến 4.500 tấn/đêm.

Với dự báo này, Công ty chợ Bình Điền đã chủ động liên hệ và làm việc với tất cả chủ vựa lớn tại chợ Bình Điền nhằm nắm rõ hơn về lượng hàng, giá cả, cũng như dự báo cung-cầu sát hơn với tình hình thực tế. Qua đó, đảm bảo mọi điều kiện cho đối tác kinh doanh hàng hóa tại chợ, cũng như báo cáo kịp thời cho cơ quan chức năng khi có biến động thị trường bất thường.

Ở góc độ người tiêu dùng, chị Minh Hạnh, trú tại quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh, cho rằng những ngày cận Tết Quý Mão 2023, nhiều trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng... đều kéo dài thời gian hoạt động so với ngày thường nên người tiêu dùng được tạo điều kiện thuận lợi mua sắm Tết. Ngoài ra, nguồn cung hàng hóa tiêu dùng thiết yếu nhập về thành phố dồi dào, nên ngoài những nhóm ngành hàng khuyến mãi, giảm giá, nhiều sản phẩm khác cũng có giá bán ổn định trên thị trường.

Tuy nhiên, theo một số nhà bán lẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá, tính đến thời điểm này sức mua trên thị trường thành phố đã tăng những tốc độ tăng vẫn còn chậm và nhiều nhóm ngành hàng vẫn "chờ" người mua; trong đó, có thể kể đến những nhóm ngành hàng có sức mua tăng như lương thực, thực phẩm tươi sống, nhu yếu phẩm, mứt Tết, quà Tết; sản phẩm thời trang may mặc, vệ sinh và trang trí nhà cửa.../.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục