TP Hồ Chí Minh: Nhiều sản phẩm giải nhiệt hút hàng nhờ nắng nóng

Nắm bắt cơ hội thị trường, các đơn vị kinh doanh rộn ràng chạy chương trình khuyến mãi, giảm giá với đa dạng hình thức, bên cạnh việc chuẩn bị nguồn cung dồi dào đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.
TP Hồ Chí Minh: Nhiều sản phẩm giải nhiệt hút hàng nhờ nắng nóng ảnh 1(Ảnh minh họa: Việt Anh/Vietnam+)

Ghi nhận tại Thành phố Hồ Chí Minh, thời tiết nắng nóng kéo dài chưa có tín hiệu hạ nhiệt nên nhiều nhóm sản phẩm giải nhiệt hút hàng và duy trì sức mua tăng cao.

Đồng thời, nắm bắt cơ hội thị trường, các đơn vị sản xuất kinh doanh cũng rộn ràng chạy chương trình khuyến mãi, giảm giá với đa dạng hình thức, bên cạnh việc chuẩn bị nguồn cung hàng hóa dồi dào đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, anh Anh Đức, nhân viên văn phòng quận 1, chia sẻ trước đây mỗi ngày đều phải thưởng thức một ly càphê đá vào buổi sáng, nhưng thời tiết nắng nóng nên phải tìm đến những loại nước giải khát khác để giải nhiệt. Ngoài ra, nhằm tiết kiệm chi phí tiêu dùng hàng ngày, các thành viên trong gia đình mang theo bình giữ nhiệt chứa một số loại nước giải khát nhà làm.

Tương tự, ngay từ đầu mùa nắng nóng năm nay, chị Thanh Dung, cư ngụ tại quận Gò Vấp, lúc nào cũng mang theo bình nước suối đóng chai mỗi khi đi ra ngoài hoặc để sẵn trong cốp xe nhằm giải khát.

[Đón đầu "mùa nóng," siêu thị điện máy khởi động thị trường máy lạnh]

Chị Dung cũng tăng cường mua thêm những loại nước giải khát như nước cam vắt, bưởi ép, chanh dây, trà chanh... bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể và hạ nhiệt khi vào thời điểm thời tiết oi bức nhất trong ngày.

Ở góc độ đơn vị bán buôn, bà Hồng Thanh, chủ quầy nước giải khát tại quận 3, cho biết hiện nay, sức mua nhóm mặt hàng nước giải khát tăng gấp hai và ba lần so với thời điểm tháng 2/2023. Sức mua tăng ở cả sản phẩm nước giải khát tự nhiên và nước giải khát đóng chai.

Một số đơn vị kinh doanh nhóm ngành hàng ẩm thực, đồ uống như Passio Coffee, Guta Cafe, The Coffee House, Phú Long Coffee & Tea... cũng cho hay doanh số tăng chủ yếu ở những mặt hàng nước giải khát như trà sữa, nước ép, sinh tố trái cây... Người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng loại đồ uống được chế biến từ nguyên vật liệu tự nhiên, ít đường và đảm bảo dinh dưỡng cho sức khỏe hơn.

Ghi nhận thực tế tại điểm bán lẻ nhóm ngành hàng trái cây cũng cho thấy giá bán lẻ một sản phẩm nước ép trái cây tự nhiên các loại dao động từ 18.000-25.000 đồng/sản phẩm; sinh tố trái cây các loại 35.000-55.000 đồng/sản phẩm; trà sữa các loại 25.000-95.000 đồng/sản phẩm.

Riêng nhóm nước giải khát đóng chai các loại có giá dao động từ 12.000-20.000 đồng/sản phẩm và nếu sản phẩm được ướp lạnh hay thêm đá sẽ tăng 1.000-2.000 đồng/sảm phẩm, tùy loại.

Vào thời điểm này, khu vực miền Nam cũng đang bước vào mùa thu hoạch đa dạng loại trái cây nên nguồn cung sản phẩm giải nhiệt tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh khá dồi dào và tăng thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng.

Mặt khác, hầu hết doanh nghiệp, nhà bán lẻ trên địa bàn đều luân phiên thực hiện chương trình khuyến mãi, giảm giá hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, nhất là nhóm ngành hàng lương thực, thực phẩm cho người tiêu dùng.

Đơn cử như cam sành loại 1 giá bán khuyến mãi còn 16.000 đồng/kg; bưởi da xanh 39.000 đồng/kg; măng cụt 70.000 đồng/kg; chanh dây 65.000 đồng/kg; dưa lưới 42.900 đồng/kg; thanh long trắng 21.900 đồng/kg; dưa hấu 14.900 đồng/kg.

Đặc biệt, bất cứ khi nào mua sắm tại kênh bán lẻ hiện đại như Satramart, Satrafood, Co.opmart, Co.opXtra, LOTTE Mart, MM Maga Market... người tiêu dùng đều có thể lựa chọn sản phẩm giải nhiệt yêu thích với giá ưu đãi.

Ngành hàng lương thực, thực phẩm cũng được nhà bán lẻ kích cầu tiêu dùng trong thời gian này gồm: thịt gia súc, thủy hải sản, thực phẩm chế biến, bia, nước uống bổ sung dinh dưỡng.

Cụ thể, LOTTE Mart tổ chức Lễ hội Kem, áp dụng mức giảm giá từ 21-35% cho kem bánh cá đậu đổ/trà xanh 150ml; kem Wall's Double Dutch/Dâu/Hạnh nhân/Cookies 450 gram; kem hộp TH các loại 180 gram...

Ngoài ra, sản phẩm giải nhiệt vào mùa bán buôn trong mùa nắng nóng còn phải kể đến nhóm ngành hàng điện máy-điện lạnh, với những sản phẩm như máy lạnh, quạt điều hòa, quạt điện, máy xay sinh tố, máy ép trái cây...

Tại chuỗi cửa hàng Điện máy Xanh trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, không chỉ triển khai chương trình giá rẻ quá giảm đến 50%+ cho nhóm hàng điện máy-điện lạnh, đồ gia dụng... mà còn có phong phú hình thức hậu mãi cho khách hàng như tùy sản phẩm sẽ áp dụng miễn phí dùng thử 30 ngày, giao lắp và vật tư, vệ sinh, trả góp 0%.

Hệ thống Nguyễn Kim đang chạy Chương trình đón Hè cực cháy, dịch vụ vàng hàng bao giá, áp dụng cho khách hàng mua sản phẩm máy lạnh tặng ngay tiền điện 1 triệu; mua tủ lạnh từ 400l tặng máy xay sinh tố, tủ đông-tủ mát tặng nồi chiên không dầu; mua máy xay-máy ép, máy quạt tặng máy vắt cam...

Nhà bán lẻ này cũng đẩy mạnh dịch vụ tư vấn từ A-Z về máy lạnh với chuyên gia để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Liên quan đến nhóm ngành hàng điện máy-điện lạnh, chuyên gia đánh giá thị trường vài năm trở lại đây duy trì ở tình trạng bão hòa, nên tất cả nhà bán lẻ, doanh nghiệp có xu hướng kích cầu tiêu dùng thông qua dịch vụ hậu mãi tốt và mang lại đa dạng tiện ích cho người tiêu dùng hơn.

Để giữ chân khách hàng, các đơn vị sản xuất kinh doanh không chỉ đảm bảo chất lượng sản phẩm, mà còn tăng thời gian bảo hành, mở dịch vụ giao nhận-lắp đặt miễn phí.

Tuy nhiên, chính sách giá tốt vẫn là một trong những điều kiện tiên quyết giúp đơn vị sản xuất kinh doanh chinh phục khách hàng vào những mùa cao điểm kinh doanh, cũng như ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định mua sắm của người tiêu dùng.

Điển hình, trong mùa nắng nóng năm nay, máy lạnh giảm giá từ 4-29%, tủ lạnh giảm lên mức 35%, quạt giảm gần 40%, máy xay-máy ép khoảng 49%... đã và đang thu hút được sự quan tâm của khách hàng so với thời điểm bình thường.

Thậm chí, người tiêu dùng thông minh còn mong chờ đến những dịp này để mua sắm được hàng chất lượng, giá khuyến mãi./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục