Nhằm đáp ứng và hỗ trợ nhu cầu đi lại của hành khách đến/đi miền Trung và Huế trong thời gian này, Vietnam Airlines xây dựng phương án tăng chuyến trên các đường bay Hà Nội-Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh-Đà Nẵng bằng loại tàu bay Airbus A320 và A321.
Cụ thể, chặng bay Hà Nội-Đà Nẵng tăng 1 chuyến/ngày đưa tổng tải cung ứng đạt 1.600-1.850 ghế/ngày/chiều, tăng 56% so cùng kỳ, số hiệu chuyến bay tăng chặng Hà Nội-Đà Nẵng là VN7509 và chiều ngược lại là VN7510.
Chặng bay Thành phố Hồ Chí Minh-Đà Nẵng tăng 1 chuyến/ngày đưa tổng tải cung ứng đạt 2.200-2.400 ghế/ngày/chiều, tăng 49% so cùng kỳ, số hiệu chuyến bay tăng chặng Thành phố Hồ Chí Minh-Đà Nẵng là VN7310 và chiều ngược lại là VN7311.
Trước đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Hồ Nghĩa Dũng đã ký Quyết định số 710/QĐ-BGTVT tạm thời đóng cửa Cảng hàng không quốc tế Phú Bài để sửa chữa đường cất hạ cánh.
Thời gian đóng cửa từ 00 giờ 01 ngày 13/5 đến 23 giờ 59 ngày 13/6/2011 (giờ Hà Nội).
Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo Tổng công ty Cảng hàng không miền Trung thực hiện sửa chữa đường cất hạ cánh bảo đảm an ninh, an toàn và tiến độ. Cảng vụ Hàng không miền Trung thực hiện nhiệm vụ giám sát.
Theo quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Phú Bài giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2020, cảng đạt chỉ tiêu cấp 4E, tại giờ cao điểm có thể tiếp nhận 20 máy bay và 5 triệu hành khách/năm./.