


Việc BYD có thể cung cấp phần mềm tự lái trong các mẫu xe điện của mình, vốn rẻ hơn so với Tesla, có thể giúp BYD vượt lên dẫn đầu tại thị trường Trung Quốc quan trọng.
Hàng loạt các quy định về thời gian lái xe trong tuần, ôtô chưa đổi chứng nhận đăng ký xe hay biển số kinh doanh sẽ bị từ chối đăng kiểm đang gây khó khăn cho doanh nghiệp vận tải.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đối với kiến nghị về việc tiếp tục miễn lệ phí trước bạ cho ôtô điện thêm 3 năm từ ngày 1/3/2025-28/2/2028, Bộ Tài chính đề xuất 2 phương án.
Từ những năm trước, xe điện và xe hybrid chỉ chiếm một phần nhỏ trong thị trường ôtô Việt Nam, nhưng năm ngoái dòng xe này đã đạt doanh số 97.000 xe, chiếm hơn 22% tổng lượng xe du lịch mới bán ra.
Nếu không sáp nhập với Nissan, Honda khó có thể tự gánh chi phí khổng lồ lên tới hàng nghìn tỷ yen cho mục tiêu tất cả các xe mới của mình đều là xe điện hoặc xe chạy bằng pin nhiên liệu vào năm 2040.
Trong số các mẫu được đấu giá, nhiều xe đặc biệt gây chú ý như chiếc Ferrari 166 MM Touring Barchetta đời 1950 và xe Công thức 1 Ferrari Tipo 555 "Super Squalo" được chế tạo trong giai đoạn 1954-1955.
Honda và Nissan, hai nhà sản xuất ôtô lớn nhất Nhật Bản, đã thảo luận về việc sáp nhập vào năm 2024 nhằm tăng cường sức mạnh trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ xe điện của Trung Quốc.
Toyota đặt mục tiêu bắt đầu sản xuất xe điện Lexus tại Thượng Hải sau năm 2027 và cho biết nhà máy mới sẽ tạo ra 1.000 việc làm mới, với công suất sản xuất hàng năm khoảng 100.000 xe.
Theo ước tính sơ bộ trên cả nước, hiện tại có khoảng gần 1 triệu xe sẽ bị từ chối kiểm định do có sự sai khác giữa chứng nhận đăng ký xe với phương tiện thực tế.
Tờ Asahi Shimbun của Nhật Bản ngày 5/2 dẫn nhiều nguồn tin cho hay, hai nhà sản xuất ôtô Nhật Bản Honda và Nissan có thể sẽ hủy bỏ các cuộc đàm phán sáp nhập.
Từ ngày 1/3 tới, người mua xe điện chạy pin sẽ phải nộp lệ phí trước bạ khoảng 5-6% tùy tỉnh, thành phố đăng ký xe, thay vì được miễn hoàn toàn như trước.
Việc đưa vào vận hành thương mại xe buýt tự lái cấp độ 4 sẽ góp phần khắc phục tình trạng thiếu tài xế xe buýt và xe tải do tình trạng già hóa dân số gia tăng ở Nhật Bản.
Hai nhà sản xuất ôtô Nhật Bản đã thông báo vào tháng 12/2024 rằng họ sẽ bắt đầu các cuộc đàm phán sáp nhập, với mục tiêu đạt được thỏa thuận cuối cùng vào tháng 6/2025.
Ở các thị trường quốc tế như Bắc Mỹ và Ấn Độ, doanh số bán hàng của Toyota rất khả quan, giúp tổng doanh số toàn cầu của Toyota vượt 10 triệu chiếc trong 4 năm liên tiếp.
Thuê xe tự lái trong dịp Tết mang lại nhiều lợi ích, giúp bạn chủ động và linh hoạt trong việc di chuyển, tuy nhiên bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng để tránh những rủi ro và bất tiện không đáng có.
Phiên bản Model Y mới được định vị ở phân khúc cao cấp hơn so với các phiên bản trước đó. Tuy nhiên, Tesla cho biết giá thành cao hơn đi kèm với những nâng cấp đáng kể về công nghệ và hiệu suất.
Theo một tuyên bố riêng của tập đoàn gồm 10 thương hiệu, các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đã ra mắt trước đó và sắp ra mắt sẽ giúp “ông lớn” này đạt được mục tiêu hạn chế khí thải của EU.
Đa số ý kiến cho rằng việc Tổng thống Donald Trump hủy bỏ chính sách hỗ trợ xe điện có thể khiến các nhà sản xuất ôtô của Mỹ tụt hậu trong cuộc cạnh tranh xe điện.
Dù sức hút cao, nhưng xe Trung Quốc vẫn gặp trở ngại lớn về giá trị bán lại, chẳng hạn MG - thương hiệu xe phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay, đang chịu mức mất giá nhanh hơn so với các đối thủ.
Giá dịch vụ cho thuê xe có lái tăng đáng kể, dao động từ 30-40% so với năm ngoái; các đơn vị cho thuê xe có lái tại Hà Nội hiện gần như đã kín lịch trong dịp Tết.
Các nhà sản xuất xe điện cảnh báo với nhu cầu yếu, triển vọng chung của ngành ôtô châu Âu vẫn còn nhiều thách thức trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt từ Trung Quốc và chủ nghĩa bảo hộ gia tăng ở Mỹ.
Sáng 19/1, Lễ công bố quyết định của Thủ tướng công nhận Bảo vật Quốc gia với 3 chiếc xe ôtô được sử dụng phục vụ Chủ tịch Hồ Chí Minh từ năm 1954-1969 đã diễn ra tại Khu Di tích Phủ Chủ tịch.
Trong khuôn khổ triển lãm ôtô danh tiếng Bharat Mobility Global Expo 2025 tại thủ đô New Delhi, ngày 18/1, VinFast đã chính thức công bố các mẫu ôtô điện sẽ mở bán ở thị trường Ấn Độ.
Sau gần 80 tuần đi vào hoạt động, Quỹ Vì tương lai xanh của Vingroup đã nhanh chóng khẳng định vị thế tiên phong trong việc triển khai theo cam kết tiến tới Net Zero của Chính phủ Việt Nam.
Theo ước tính doanh số bán hàng của Hyundai Motor và Kia, hai công ty đã bán tổng cộng hơn 707.000 xe hybrid và xe điện (EV) trên thị trường toàn cầu vào năm 2024.
Dự báo trong năm 2025, kế hoạch chấm dứt các ưu đãi bán ôtô điện của Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ tác động đến doanh số bán xe điện tại nền kinh tế lớn nhất thế giới Mỹ.
Thành phố Hà Nội đã yêu cầu Quỹ đầu tư phát triển thành phố để hỗ trợ cho doanh nghiệp chuyển đổi phương tiện xe buýt điện.
IONIQ 5 vốn có doanh số hàng tháng chỉ 153 chiếc tại thời điểm ra mắt vào tháng 12/2021, đã đạt doanh số 22.982 chiếc vào năm 2022; 33.918 chiếc vào năm 2023 và 44.400 chiếc vào năm ngoái.
Với sự hiện diện ngày càng lớn, các thương hiệu xe Trung Quốc đang dần khẳng định vị thế tại một trong những thị trường ôtô khắt khe nhất thế giới.
Với chủ đề "Khơi dậy đam mê, dẫn lối cuộc sống," triển lãm lần này có sự góp mặt của 63 thương hiệu, trong đó nhiều mẫu xe lần đầu tiên ra mắt công chúng.