Trụ sở của Google tại Irvine, California, mỹ. (Nguồn: Reuters)

Theo trang Rt.com, Google khẳng định không phát hiện bất cứ bằng chứng nào cho thấy Nga sử dụng các công cụ quảng cáo của hãng này để can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Thông tin trên được đưa ra sau khi Facebook cho biết đã phát hiện hàng chục tài khoản giả có liên hệ với Nga quảng cáo các vấn đề liên quan tới Mỹ mang tính chia rẽ.

Trong tuyên bố ra ngày 7/9, Google nhấn mạnh: "Chúng tôi luôn giám sát các hành vi lạm dụng hoặc vi phạm các chính sách của chúng tôi và chúng tôi chưa phát hiện bằng chứng về kiểu chiến dịch quảng cáo này trên hệ thống của mình."

[FBI: Không có dấu hiệu can thiệp cuộc điều tra Nga tấn công bầu cử Mỹ]

Trước đó trong thông báo ngày 6/9, Facebook dường như ám chỉ Nga liên quan tới khoảng 3.000 quảng cáo chính trị do 470 tài khoản "giả" điều hành từ tháng 6/2015-5/2017, trong đó có đề cập tới các chủ đề Mỹ từ quyền sử dụng súng tới vấn đề quyền của người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT) và vấn đề nhập cư.

Mặc dù Facebook nêu rõ rằng hầu hết các phần quảng cáo không quảng bá cho bất cứ ứng cử viên hoặc thậm chí không bao hàm bất cứ nội dung cụ thể nào liên quan tới chiến dịch vận động bầu cử tổng thống Mỹ song một số nghị sĩ Mỹ đã vội vàng đưa ra kết luận./.