Chi tiêu quảng cáo chính trị ở Mỹ dự kiến tăng 30% trong năm 2024

Theo Insider Intelligence, quảng cáo qua truyền hình vẫn được ưa chuộng nhờ khả năng tiếp cận và đóng góp phần lớn trong tổng doanh thu 12,3 tỷ USD ước tính từ quảng cáo chính trị ở Mỹ năm nay.

Người dân Mỹ xem các ứng cử viên tranh luận trên truyền hình năm 2020. (Nguồn: AA)
Người dân Mỹ xem các ứng cử viên tranh luận trên truyền hình năm 2020. (Nguồn: AA)

Ngày 11/1, công ty nghiên cứu Insider Intelligence cho biết chi tiêu cho quảng cáo chính trị ở Mỹ trong năm 2024 ước tính tăng 30% so với cuộc bầu cử tổng thống gần nhất cách đây 4 năm, trong đó một phần nhờ sự bùng nổ của các nền tảng kỹ thuật số.

Theo Insider Intelligence, quảng cáo qua truyền hình truyền thống vẫn được ưa chuộng nhờ khả năng tiếp cận nhiều đối tượng và đóng góp phần lớn trong tổng doanh thu 12,3 tỷ USD ước tính từ quảng cáo chính trị ở Mỹ trong năm nay.

Tuy nhiên, các nền tảng kỹ thuật số sẽ chứng kiến sự tăng trưởng lớn nhất trong các nền tảng quảng cáo chính trị khác nhau với doanh thu tăng 156% so với năm 2020, ước đạt 3,46 tỷ USD trong năm nay.

Giám đốc dự báo của Insider Intelligence, ông Peter Newman cho biết TV thông minh giúp người xem có thể xem You Tube hay Hulu được cài đặt trên TV của họ đang thúc đẩy tăng trưởng doanh thu quảng cáo chính trị trên nền tảng kỹ thuật số vì các chính trị gia có kinh phí thấp hơn có thể tiếp cận quảng cáo chi phí thấp hơn so với quảng cáo trên truyền hình./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục