Đây là hoạt động mở màn cho chương trình ”Hành động vì quyền lợingười tiêu dùng” năm 2011 trên địa bàn toàn thành phố.
Trong tuần lễ này, tại 35 điểm bán hàng của các đơn vị, doanh nghiệp lớntrên địa bàn Hà Nội như Siêu thị Pico Plaza, Siêu thị điện máy Việt Long, Hapro,Co.op mart..., người tiêu dùng sẽ được đón nhận nhiều chương trình chăm sóckhách hàng hấp dẫn như giảm giá, vận chuyển hàng miễn phí, tặng quà, tăng thờihạn bảo hành sản phẩm, tư vấn về cách sử dụng, bảo quản sản phẩm...
Theo Ban tổ chức chương trình ”Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm2011, ngoài “Tuần bán hàng vì người tiêu dùng,” từ nay đến ngày 1/7, chươngtrình sẽ được tiếp nối với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực khác.
Tiêu biểu là hoạt động tuyên truyền, phổ biến Luật bảo vệ quyền lợi ngườitiêu dùng (có hiệu lực từ ngày 1/7) thông qua các buổi tập huấn tại các quận,huyện thị xã trên địa bàn Hà Nội.
Hội chợ "Doanh nghiệp Việt vì người tiêu dùng" sẽ được tổ chức trong tháng6 năm nay; "Ngày mua hàng qua điện thoại” cũng được dự kiến diễn ra vào ngày1/7. Trong ngày này, người tiêu dùng mua hàng qua dịch vụ kết nối của tổng đài04.1081 sẽ được đưa hàng đến tận nhà và được hưởng các ưu đãi của doanhnghiệp./.