Khẩn trương khắc phục tồn tại, đảm bảo an toàn trên Cao tốc Cam Lộ-La Sơn

Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế đề nghị Bộ Giao thông Vận tải sớm quan tâm đầu tư nâng cấp tuyến Cao tốc Cam Lộ-La Sơn đạt quy mô đường cao tốc 4 làn xe hoàn chỉnh theo quy hoạch.

Hiện trường vụ tai nạn xảy ra trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn ngày 18/2. (Ảnh: TTXVN phát)
Hiện trường vụ tai nạn xảy ra trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn ngày 18/2. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 21/2, Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức họp đánh giá nguyên nhân, rút kinh nghiệm và triển khai các giải pháp khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên Cao tốc Cam Lộ-La Sơn ngày 18/2 làm ba người thiệt mạng.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế Hoàng Hải Minh đề nghị, lực lượng Cảnh sát Giao thông, Công an các địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát các tuyến đường, nút giao thông trọng điểm ra vào tuyến Cao tốc Cam Lộ-La Sơn; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định của pháp luật về an toàn giao thông như chạy quá tốc độ, lấn làn, vượt xe không đúng quy định.

Các cơ quan quản lý, khai thác đường Cao tốc Cam Lộ-La Sơn phối hợp kiểm tra, thẩm định lại hệ thống an toàn giao thông, kết cấu hạ tầng giao thông đoạn tuyến xảy ra tai nạn; có giải pháp trước mắt cũng như lâu dài, khẩn trương khắc phục triệt để các tồn tại, bất cập về kết cấu hạ tầng.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế nhấn mạnh, các phương án điều chỉnh không mất nhiều thời gian về thủ tục, bố trí nguồn vốn cần được triển khai ngay. Về những bất cập đã được chỉ ra, các đơn vị phải khẩn trương khắc phục để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi lưu thông trên tuyến đường này.

Ủy ban Nhân dân tỉnh đề nghị Bộ Giao thông Vận tải sớm quan tâm đầu tư nâng cấp tuyến Cao tốc Cam Lộ-La Sơn đạt quy mô đường cao tốc 4 làn xe hoàn chỉnh theo quy hoạch.

Tại cuộc họp, bên cạnh việc phân tích nguyên nhân xảy ra tai nạn là do ý thức của người tham gia giao thông, nhiều ý kiến cũng chỉ ra các nguyên nhân khác như: có nhiều điểm kết thúc vượt xe có thiết kế nền đường theo kiểu bó hẹp, “thắt cổ chai” cần sớm có giải pháp xử lý, khắc phục ngay.

Bên cạnh đó, trên toàn tuyến cần lắp đặt hệ thống chiếu sáng, camera phạt nguội, bổ sung thêm các biển báo về tốc độ, quy định về khoảng cách; nghiên cứu để giảm ngắn lại dải phân cách cứng ở những điểm kết thúc vượt...

Trước đó, ngày 18/2, tại Km48+200 trên tuyến Cao tốc Cam Lộ-La Sơn đi qua xã Phong Mỹ (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế) đã xảy ra vụ va chạm giao thông giữa xe ôtô 36A-485.67 và một xe container làm ba người trên xe ôtô tử vong./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục