McDonald's cho biết loại càphê mới này sẽ có mặt ở hầu hết 1.400 cửa hàngcủa hãng ở Canada vào ngày 8/11. Các túi càphê rang xay cao cấp có màu nâu sẫmvới nhãn hiệu McCafe được viết bằng chữ trắng sẽ nặng khoảng 340 gram và giákhoảng 7 đôla Canada (7,04 USD).
Chủ tịch McDonald's tại Canada, John Betts, cho biết, McDonald's đã có lịchsử thành công với các sản phẩm ở nhiều khu vực và trên toàn thế giới. Loại càphê đặc sản McCafe của hãng lần đầu tiên được cung cấp tại Ôxtrâylia vào năm1993, sau đó sang châu Âu rồi đến Mỹ vào năm 2009. Ông Betts cho biết loại càphê xay này sẽ chỉ được bán trong các nhà hàng của McDonald's ở Canada, nhưngkhông loại trừ việc bán sản phẩm càphê hạt hoặc đưa vào trong các siêu thị.
Việc chuyển hướng sang càphê gói là hoạt động kinh doanh mới của McDonald'stại thời điểm mà lợi nhuận chuỗi nhà hàng của hãng bị giảm. Tuần trước,McDonald's cho biết lợi nhuận ròng của hãng sụt giảm trong bối cảnh nền kinh tếtoàn cầu biến động và cạnh tranh ngày càng khó khăn hơn. Theo ông Betts, loại càphê này của McDonald's sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy kinhdoanh đồ ăn sáng của chuỗi.
Đồ uống đã trở thành khoản thu nhập lớn của các công ty kinh doanh đồ ănnhanh trong những năm gần đây. Đầu năm nay, Burger King đưa thêm cà phê đá vàothực đơn của mình và Wendy kinh doanh càphê đặc biệt ở các thị trường trọngđiểm. Starbucks Corp cũng đưa các loại nước ép và cà phê tự phục vụ vào thực đơncủa mình.
McDonald's đã giới thiệu đồ uống thương hiệu McCafe ở Canada vào năm ngoái.Ông Betts nói rằng McDonald's chưa kinh doanh càphê tốt ở nước này nhưng bắtđầu xây dựng danh tiếng thông qua các chương trình khuyến mãi tặng càphê chokhách hàng quen với thương hiệu này. Hiện nay McDonald's đã có khoảng 33.000 địađiểm kinh doanh trên toàn thế giới./.