Vietnam Airlines dùng kiosk check-in tại nhiều sân bay nước ngoài

Hành khách sử dụng dịch vụ kiosk check-in có thể làm thủ tục bay trong khoảng thời gian từ 24 tiếng đến 60 phút trước giờ khởi hành dự kiến, sẽ tiết kiệm thời gian xếp hàng chờ đợi.
Nhân viên Vietnam Airlines hướng dẫn khách làm thủ tục trực tuyến tại kiosk check-in. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Nhân viên Vietnam Airlines hướng dẫn khách làm thủ tục trực tuyến tại kiosk check-in. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã triển khai dịch vụ kiosk check-in tại hàng loạt sân bay nước ngoài để đáp ứng thuận tiện trong việc làm thủ tục bay cho hành khách.

Theo đó, từ ngày 8/4 tới đây, hành khách của Vietnam Airlines xuất phát từ sân bay Heathrow (Anh) có thể tự làm thủ tục lên máy bay thông qua các kiosk đặt tại sân bay.

Trước đó, Hãng cũng đã triển khai dịch vụ tương tự tại nhiều sân bay nước ngoài như Nhật Bản (Narita - Tokyo, Kansai, Fukuoka), Hàn Quốc (Incheon), Đức (Frankfurt) và 3 sân bay trong nước là Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất.

[Khách đi máy bay làm thủ tục check-in trực tuyến tăng hơn 4 lần]

Hành khách sử dụng dịch vụ kiosk check-in có thể làm thủ tục bay trong khoảng thời gian từ 24 tiếng đến 60 phút trước giờ khởi hành dự kiến, sẽ tiết kiệm thời gian xếp hàng chờ đợi, chủ động lựa chọn ghế ngồi và in thẻ máy bay ngay tại sân bay. Hành khách không mang hành lý ký gửi có thể sử dụng thẻ lên máy bay in từ kiosk để đi thẳng vào khu vực an ninh lên tàu bay.

Đến nay, Heathrow là sân bay thứ 9 được Vietnam Airlines đưa vào khai thác dịch vụ kiosk check-in. Trong thời gian tới, dịch vụ sẽ tiếp tục được Hãng mở rộng tại nhiều sân bay quốc tế như Haneda - Tokyo, Nagoya (Nhật Bản), Busan (Hàn Quốc), Quảng Châu (Trung Quốc), Hồng Kông và Singapore.

Tính đến hết năm 2018, trung bình 40% hành khách của Vietnam Airlines xuất phát từ sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất sử dụng các dịch vụ làm thủ tục trực tuyến gồm làm thủ tục qua website, qua ứng dụng di động và qua các kiosk đặt tại sân bay. Con số này thường xuyên đạt đến 50% vào những dịp cao điểm như lễ, Tết, góp phần làm giảm ùn tắc tại các sân bay.

“Việc triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến nằm trong lộ trình số hóa dịch vụ của Vietnam Airlines. Nắm bắt xu hướng của ngành hàng không thế giới và đáp ứng nguyện vọng của hành khách, Vietnam Airlines đã đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu công nghệ thông tin 4.0 nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tiện ích nhất. Đây còn là nỗ lực của hãng hàng không Quốc gia với mục tiêu trở thành hãng hàng không số (Digital airline) trong tương lai,” đại diện Vietnam Airlines cho hay./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục