(Nguồn: SIPA USA/PA)

Reuters đưa tin, cơ quan giám sát truyền thông Anh Ofcom ngày 18/4 thông báo đã mở 7 cuộc điều tra nhằm làm rõ liệu kênh thông tin RT của Nga có vi phạm các quy tắc công tâm khi đưa tin hay không kể từ sau vụ cựu điệp viên người Nga Sergei Skripal và con gái Yulia bị đầu độc tại thành phố Salisbury (Anh) hôm 4/3 vừa qua.

Ofcom đã cảnh báo rằng, TV Novosti, kênh phát sóng của RT có thể mất quyền phát sóng tại Anh nếu không vượt qua bài kiểm tra "thích hợp và đích thực."

Ofcom nêu rõ, cho tới gần đây, toàn bộ chương trình của TV Novosti về cơ bản không vi phạm các quy định. Tuy nhiên, kể từ sau vụ việc ở Salisbury, Ofcom nhận thấy một sự gia tăng đáng kể số chương trình trong dịch vụ RT cần phải điều tra vì có khả năng vi phạm Quy tắc phát sóng của Ofcom.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga đã cảnh báo truyền thông Anh sẽ bị trục xuất nếu Anh đóng cửa RT./.