Trước đó, đã có lúc trong phiên này, giá cao su hợp đồng kỳ hạn tháng6/2010 leo lên 297,2 yen/kg - mức giá cao nhất kể từ tháng 9/2008, sau đó đóngcửa ở mức giá 288,9 yen/kg, thấp hơn mức giá đóng cửa của phiên 6/1 là 1,4 yen.
Mức giá cao này tại Tokyo cũng giúp nâng giá cao su tại Đông Nam Á, nơigiá cao su của Thái Lan và Malaysia được giao dịch ở mức 3 USD/kg - mức giá caonhất kể từ tháng 9/2008.
Như vậy là vào đầu năm mới 2010, giá cao su tại Tokyo đã có 4 ngày tăngliên tiếp, trước khi quay đầu giảm nhẹ vào cuối phiên 7/1.
Tuy nhiên, trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 8/1, giá cao su trên thịtrường Tokyo đã tăng trở lại, do dầu vẫn giữ vững giá sau khi trượt khỏi mức caonhất 15 tháng qua trong phiên hôm trước, đồng thời đồng yen yếu đi, giúp tâm lýcác nhà đầu tư phấn chấn trở lại.
Trên sàn giao dịch hàng hóa Tokyo vào sáng 8/1, giá cao su kỳ hạn tháng6/2010 đã tăng 2,8 yen (1%) lên 291,7 yen/kg.
Các nhà đầu tư cho rằng, xét về nhân tố cơ bản, thị trường cao su vẫn sẽđược hỗ trợ do Trung Quốc đã bắt đầu quay trở lại thị trường kể từ cuối nămngoái và mốc giá 300 yen/kg (được lập vào tháng 9/2008) có thể sớm được tái lập.
Ngoài ra, nhu cầu cao su đang tăng lên trên thế giới, nhờ triển vọng sángsủa của ngành ôtô, đặc biệt là nhu cầu ôtô đang tăng cao tại hai thị trường lớnTrung Quốc và Ấn Độ.
Trong một thông tin có liên quan, hãng chế tạo xe hơi Ford Motor Co vừacông bố doanh số bán xe tại Trung Quốc của hãng trong năm 2009 đã tăng 44% vàFord đặt mục tiêu tiếp tục tăng trưởng trong năm nay tại thị trường ôtô lớn nhấtthế giới này./.