Ảnh minh họa. (Ảnh: Câu lạc bộ yêu đường sắt Việt Nam)

Liên quan đến sự cố 2 tàu khách và hàng suýt nữa đối đầu nhau tại khu gian Dầu Giây-Trảng Bom (Đồng Nai), chiều 28/2, Tổng công ty Đường sắt (VNR) đã tiến hành phân tích nguyên nhân và có được kết quả sự cố là do Ban lái tàu của đoàn tàu SE25 đã xác nhận nhầm tín hiệu vào ga và không quan sát tín hiệu ra ga, để tàu thông qua ga Dầu Giây.

[Đoàn tàu khách và tàu hàng đối đầu nhau tại đoạn gần Biên Hòa]

Tàu SE25 do đầu máy 708 kéo, theo kế hoạch của Điều độ đến ga Dầu Giây để tránh tàu ASY2. Nhưng tàu SE25 đã chạy thông qua ga Dầu Giây vào khu gian Dầu Giây-Trảng Bom khi tàu ASY2 đã có lệnh chạy vào khu gian này. Điều độ đã kịp thời liên lạc với Ban lái tàu (SE25, ASY2) dừng tàu kịp thời. Sau đó, tàu SE25 đã lùi về ga Dầu Giây. Vụ sự cố trên không có thiệt hại về người và tài sản.

Căn cứ vào kết quả phân tích, Tổng công ty Đường sắt đã yêu cầu Giám đốc Chi nhánh Xí nghiệp Đầu máy Sài Gòn tổ chức phân tích, xử lý trách nhiệm Ban lái tàu theo nội quy lao động của đơn vị.

Đối với các chức danh lãnh đạo liên quan của Xí nghiệp tự nhận hình thức xử lý theo quy định của Tổng công ty.

[Ngành đường sắt xử lý chủ thể gây ra sự cố 2 tàu hỏa suýt tông nhau]

Các đơn vị liên quan khác gồm Chi nhánh Khai thác đường sắt Sài Gòn, Đoàn tiếp viên Đường sắt Phương Nam (thuộc Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn) tổ chức phân tích, chấn chỉnh, rút kinh nghiệm đối với các chức danh làm công tác chạy tàu trong công tác phối hợp, xử lý, giải quyết sự cố.

Trước đó, vào lúc 5 giờ 59 phút ngày 27/2, theo kế hoạch của điều độ, tàu SE25 máy 708 đến ga Dầu Giây để tránh tàu ASY2 nhưng tàu SE25 đã chạy thông qua ga Dầu Giây vào khu gian Dầu Giây-Trảng Bom(tốc độ tàu SE25 vào ga Dầu Giây là dưới 10km/giờ) , khi tàu ASY2 đã có lệnh chạy vào khu gian này. Điều độ đã kịp thời liên lạc với hai Ban lái tàu (SE25,ASY2) dừng tàu kịp thời./.

Đà Nẵng: Vượt đường ngang dân sinh bị tàu đâm tử vong