Ngày 5/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội chợ quốc tế đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ năm 2011 (Expo 2011) đã khai mạc với sự tham gia của 500 gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm của 200 doanh nghiệp.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Biên, Thứ trưởng Bộ Công Thương nhận định, trong những năm gần đây ngành gỗ và thủ công mỹ nghệ không ngừng phát triển, đặc biệt là nỗ lực nâng cao năng lực cạnh tranh, cải tiến công nghệ sản xuất.
Ngành gỗ và thủ công mỹ nghệ Việt Nam ngày càng được nhiều bạn hàng quốc tế biết đến và tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Hội chợ Expo tổ chức hàng năm là điểm nhấn quan trọng của ngành và trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều khách hàng quốc tế.
Hội chợ là hoạt động xúc tiến thương mại hàng năm do Sở Công Thương thành phố phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (VietTrade) tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ có điều kiện gặp gỡ, tìm kiếm khách hàng quốc tế.
Trong khuôn khổ hội chợ còn có hoạt động tư vấn nhằm cung cấp cho doanh nghiệp các thông tin về nhu cầu thị trường và nắm bắt xu hướng thiết kế, thị hiếu tiêu dùng của khách hàng trong và ngoài nước.
Theo ông Đặng Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chế biến gỗ và thủ công mỹ nghệ, trong 3 tháng cuối năm 2011, tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp sẽ còn khó khăn khi hai thị trường xuất khẩu chủ yếu của sản phẩm gỗ và thủ công mỹ nghệ Việt Nam là Mỹ và châu Âu chưa phục hồi về kinh tế. Bên cạnh đó, các yếu tố như tỷ giá biến động, giá nguyên liệu tăng và hiện nhiều loại nguyên liệu đã tăng hơn 30%... càng tạo ra nhiều áp lực cho doanh nghiệp trong các hoạt động sản xuất.
Tính 8 tháng đầu năm 2011, kim ngạch xuất khẩu của ngành gỗ và thủ công mỹ nghệ đạt hơn 2 tỉ USD, tăng khoảng 13% so với cùng kỳ và mục tiêu đề ra cho năm 2011 là 4 tỉ USD.
Hội chợ diễn ra đến hết ngày 8/10./.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Biên, Thứ trưởng Bộ Công Thương nhận định, trong những năm gần đây ngành gỗ và thủ công mỹ nghệ không ngừng phát triển, đặc biệt là nỗ lực nâng cao năng lực cạnh tranh, cải tiến công nghệ sản xuất.
Ngành gỗ và thủ công mỹ nghệ Việt Nam ngày càng được nhiều bạn hàng quốc tế biết đến và tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Hội chợ Expo tổ chức hàng năm là điểm nhấn quan trọng của ngành và trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều khách hàng quốc tế.
Hội chợ là hoạt động xúc tiến thương mại hàng năm do Sở Công Thương thành phố phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (VietTrade) tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ có điều kiện gặp gỡ, tìm kiếm khách hàng quốc tế.
Trong khuôn khổ hội chợ còn có hoạt động tư vấn nhằm cung cấp cho doanh nghiệp các thông tin về nhu cầu thị trường và nắm bắt xu hướng thiết kế, thị hiếu tiêu dùng của khách hàng trong và ngoài nước.
Theo ông Đặng Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chế biến gỗ và thủ công mỹ nghệ, trong 3 tháng cuối năm 2011, tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp sẽ còn khó khăn khi hai thị trường xuất khẩu chủ yếu của sản phẩm gỗ và thủ công mỹ nghệ Việt Nam là Mỹ và châu Âu chưa phục hồi về kinh tế. Bên cạnh đó, các yếu tố như tỷ giá biến động, giá nguyên liệu tăng và hiện nhiều loại nguyên liệu đã tăng hơn 30%... càng tạo ra nhiều áp lực cho doanh nghiệp trong các hoạt động sản xuất.
Tính 8 tháng đầu năm 2011, kim ngạch xuất khẩu của ngành gỗ và thủ công mỹ nghệ đạt hơn 2 tỉ USD, tăng khoảng 13% so với cùng kỳ và mục tiêu đề ra cho năm 2011 là 4 tỉ USD.
Hội chợ diễn ra đến hết ngày 8/10./.
Mỹ Phương (TTXVN/Vietnam+)