Volkswagen hợp tác tài trợ cho Liên đoàn bóng đá Đức. (Nguồn: Dfb)

Năm mới 2019 bắt đầu cũng báo hiệu sự khởi đầu của mối quan hệ hợp tác giữa Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) và Volkswagen.

"Gã khổng lồ" ngành ôtô trở thành đối tác chính thức của DFB theo một bản hợp đồng 5,5 năm có hiệu lực đến hết ngày 31/7/2024.

"Chúng tôi đã chuẩn bị cho sự hợp tác này được một thời gian, do đó chúng tôi rất vui mừng khi cuối cùng thỏa thuận cũng bắt đầu có hiệu lực," CEO Volkswagen Herbert Diess chia sẻ.

"Công ty chúng tôi có những kế hoạch to lớn cho những năm tới. Chúng tôi muốn góp phần làm nên sự đột phá của dòng xe chạy bằng điện và các mẫu xe điện sắp ra mắt của chúng tôi. Chúng tôi cũng muốn phát triển từ một nhà sản xuất ôtô thành một nhà cung cấp dịch vụ đi lại. Quan hệ đối tác giữa chúng tôi và DFB sẽ giúp chúng tôi tiếp cận tốt hơn tới mọi người trong những vấn đề này."

Đức đá giao hữu với Serbia tại Wolfsburg

Quan hệ đối tác mới sẽ chưa thực sự đạt mức cao nhất cho tới ngày 20/3, khi Đức tiếp đón Serbia trên sân vận động Volkswagen ở Wolfsburg trong trận thi đấu quốc tế đầu tiên của đội tuyển Đức trong năm 2019.

Logo VW của Volkswagen sẽ xuất hiện trên trang phục khởi động của đội bóng, cũng như trên áo khoác của đội trong phần quốc ca.

[Tiền vệ Toni Kroos được DFB trao giải Bàn thắng của năm]

DFB sẽ không chỉ được tài trợ những chiếc xe Volkswagen, mà còn có 2 nhãn hiệu khác thuộc tập đoàn Volkswagen tham gia hợp tác: MAN sẽ cung cấp xe bus cho đội tuyển, và các mẫu xe thương mại VW là T6 và Crafter cũng sẽ được liên đoàn sử dụng.

"Chúng tôi rất vui mừng khi được là một phần của sự khởi đầu mới này đối với đội tuyển quốc gia," Diess nói. "Giống như DFB, chúng tôi cũng đang trải qua thời kỳ chuyển đổi, và tôi chắc chắn rằng chúng tôi có thể hỗ trợ lẫn nhau trong nhiều lĩnh vực."

Logo VW của Volkswagen sẽ xuất hiện trên trang phục khởi động của đội tuyển Đức.

Tập trung toàn diện vào bóng đá Đức

Trọng tâm của Volkswagen trong sự hợp tác này sẽ không chỉ nằm ở đội bóng của huấn luyện viên Joachim Loew. "Chúng tôi muốn hỗ trợ cho bóng đá Đức với toàn thể sự đa dạng của nó," Herbert Diess nói.

Đương nhiên, điều đó có nghĩa là việc bao gồm cả đội tuyển bóng đá nữ - với những điểm sáng đặc biệt đáng chú ý trong năm 2019 như World Cup nữ - cũng như các đội tuyển trẻ của Đức và gần 25.000 câu lạc bộ nghiệp dư hiện đang hoạt động trên khắp nước Đức.

Đây là lý do tại sao Volkswagen sẽ không chỉ hỗ trợ cho cơ quan quản lý chung của DFB, mà còn cả 21 liên đoàn bóng đá địa phương.

"Có rất nhiều công việc quan trọng được thực hiện ở cấp này, không chỉ về thể thao mà còn ở cấp độ chính trị-xã hội," Diess khẳng định khi ca ngợi các hoạt động tình nguyện về bóng đá ở cấp cơ sở tại Đức. "Đối với Volkswagen, bóng đá được tạo thành bởi những người giúp cho các trận đấu có thể diễn ra, những người yêu mến môn thể thao này và sẵn sàng tận tụy với bản chất đa dạng của nó."

Volkswagen và bóng đá - sự kết hợp lịch sử

Volkswagen từ lâu đã có truyền thống tài trợ cho bóng đá. Ví dụ nổi bật nhất là VfL Wolfsburg, khi công ty này song hành làm việc với đội tuyển trong Bundesliga hiện nay kể từ khi được thành lập vào năm 1945.

Volkswagen còn có một thỏa thuận hợp tác khác về bóng đá ở Đức với DFB-Pokal, cùng làm việc với các CLB tham gia, ở cấp bóng đá trẻ và các dự án văn hóa.

Trên bình diện quốc tế, Volkswagen hiện đang hợp tác với các giải đấu quốc gia của UEFA, chẳng hạn như EURO 2020. Gã khổng lồ này cũng hợp tác với nhà đương kim vô địch thế giới Pháp, các liên đoàn bóng đá của Thụy Sỹ, Luxembourg và Phần Lan, cũng như giải bóng đá Thụy Điển./.